Đảm bảo cung cấp điện phòng chống dịch tại miền Trung – Tây Nguyên
Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện phòng chống dịch tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ tốt cho công tác phòng chống dịch, đồng thời hạn chế tác động tiêu cực của thời tiết nắng nóng cực đoan đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân, hoạt động sản xuất kinh doanh và các hoạt động phục vụ đời sống nhân dân, EVNCPC đã triển khai áp dụng nhiều biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đặc biệt tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16-CT/TTg. Theo đó, Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị dừng tất cả công tác có ảnh hưởng gây mất điện khách hàng và công tác không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, ngoại trừ thực hiện công tác đột xuất ngăn ngừa sự cố và xử lý sự cố.
EVNCPC đã chuẩn bị các phương án sản xuất kinh doanh để vừa chung tay phòng chống dịch bệnh vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho nhân dân trong mọi tình huống. Đồng thời, tận dụng tối đa hạ tầng công nghệ thông tin để bố trí cán bộ công nhân viênlàm việc từ xa đạt hiệu quả; tăng cường cung ứng dịch vụ khách hàng qua nhiều hình thức trực tuyến như: email, website, ứng dụng Chăm sóc khách hàng, Zalo, tin nhắn SMS…
EVNCPC đã chuẩn bị các phương án sản xuất kinh doanh để vừa chung tay phòng chống dịch bệnh vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho nhân dân
Tổng công ty yêu cầu các đơn vị tăng cường triển khai rộng rãi công nghệ sửa chữa nóng đường dây không cắt điện (hotline) trong vệ sinh, sửa chữa, bảo dưỡng, thi công công trình lưới điện. Các đơn vị bố trí tăng cường lực lượng ứng trực, sẵn sàng phương tiện, vật tư, thiết bị dự phòng, kịp thời xử lý sự cố, giảm thiểu thời gian mất điện khách hàng, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Tại trụ sở Tổng công ty và một số địa phương đang áp dụng các biện pháp giãn cách, phong tỏa xã hội ở mức cao nhất để phòng chống dịch có diễn biến dịch bệnh phức tạp, EVNCPC bố trí lực lượng làm việc với phương châm “3 tại chỗ”, đồng thời yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổ chức vận hành theo phương án chia nhóm trực, ăn nghỉ tập trung ngay tại nơi làm việc nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng kỹ sư, công nhân, hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm Covid-19 trong các ca trực, tổ nhóm sửa chữa, khắc phục sự cố.
Trong những thời điểm nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao do nắng nóng, người dân ở nhà nhiều, EVNCPC yêu cầu các Công ty Điện lực phối hợp chặt chẽ, nhanh chóng với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để tiếp nhận, xử lý các thông tin về sự cố gây mất điện khi khách hàng gọi vào tổng đài 19001909; qua đó khắc phục kịp thời, cung cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất, không kể trưa nắng, đêm khuya hay thời tiết bất lợi khác.
Vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao để bảo đảm cấp điện cho khách hàng tại Đà Nẵng
Theo Trưởng Ban Kỹ thuật EVNCPC Phạm Bá Hùng, từ đầu năm đến nay, nguồn và lưới điện của EVNCPC luôn được vận hành an toàn, tin cậy, đảm bảo cấp điện ổn định cho các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội và sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Đồng thời đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho hoạt động phòng chống dịch bệnh, nhất là tại các bệnh viện điều trị, bệnh viện dã chiến, cơ sở y tế, khu cách ly điều trị Covid-19.
Bên đó, EVNCPC và tất cả các đơn vị thành viên đều chủ động lập phương án, triển khai từng bước kế hoạch phòng chống lụt bão nhằm bảo đảm việc cấp điện trong thời gian còn lại của năm, khi mùa mưa bão đang đến gần, trong đó đặc biệt chú trọng phương án cấp điện an toàn, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly phòng chống dịch Covid-19.
Nguyễn Thương (t/h)