EVNNPC huy động lực lượng tập trung khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3
Trong ngày 8/9, các công ty điện lực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã huy động toàn bộ nguồn lực để khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra và nhanh chóng cấp lại điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể.
Đến 17 giờ ngày 8/9, toàn EVNNPC đã cấp điện trở lại cho hơn 2,9 triệu khách hàng nhưng vẫn còn khoảng 2,5 triệu khách hành ở những vùng bị cô lập, ngập úng, chưa tiếp cận được để cấp điện trở lại. Trong đó, Quảng Ninh có 92.000 khách hàng, Hải Phòng có 139.851 khách hàng, Hải Dương có 250.000 khách hàng và Thái Bình có 194.000 đã được cấp điện trở lại. Các công ty điện lực cũng khôi phục hoạt động cho 1.490 TBA cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng bị ảnh hưởng, 105 đường dây 110kV, 62 TBA 110kV, 59 TBA và 966 đường dây trung áp. Tuy nhiên, khối lượng công việc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 gậy ra còn lại vẫn rất lớn, đòi hỏi các đơn vị tiếp tục dồn lực lượng để khắc phục...
Các công ty điện lực thuộc EVNNPC huy động toàn bộ nguồn lực để khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra
Cũng trong ngày 8/9, 38 đội xung kích với tổng số 413 cán bộ, công nhân kỹ thuật từ 13 đơn vị trực thuộc Tổng công ty bao gồm Công ty Dịch vụ điện lực miền Bắc (NPSC) và các Công ty Điện lực: Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang, Nghệ An, Cao Bằng, Hà Tĩnh, Hòa Bình, Lào Cai, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Bắc Kạn, Lai Châu được điều động và nhiều đơn vị đã xuất quân ngay trong đêm (8/9) lên đường làm công tác hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3 tại Hải Phòng, Quảng Ninh...
Ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3 (Yagi) tại các tỉnh miền Bắc đã gây thiệt hại lớn đến lưới điện, tình hình mất điện diện rộng xảy ra tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hải Dương, Hưng Yên. Để kịp thời khắc phục thiệt hại do bão Yagi, khôi phục cung cấp điện cho khách hàng, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu tập trung nguồn lực nhanh chóng khắc phục sự cố để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.
Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Tĩnh gặp mặt, động viên tổ xung kích công ty tham gia hỗ trợ Công ty Điện lực Hải Phòng khắc phục sự cố lưới điện sau cơn bão số 3
Trong đó, đối với các đơn vị bị ảnh hưởng do bão, EVNNPC yêu cầu thực hiện khắc phục thiệt hại theo các phương án, kịch bản đã xây dựng. Đồng thời, xây dựng phương án chi tiết từ khâu kiểm đếm thiệt hại, khảo sát, lập phương án thi công và biện pháp an toàn tại chỗ để khắc phục thiệt hại trên lưới điện. Phân công các đồng chí lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác an toàn lao động từ công ty đến các điện lực theo từng nhóm, từng khu vực để chỉ đạo điều hành khắc phục thiên tai và đảm bảo an toàn lao động.
Các công ty điện lực ít ảnh hưởng hoặc không bị ảnh hưởng do bão và Công ty Dịch vụ điện lực miền Bắc thành lập các đội xung kích để sẵn sàng hỗ trợ những đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề do bão. Mỗi công ty thành lập ít nhất 3 đội xung kích (số lượng từ 10 - 12 người/đội). Đồng thời, chuẩn sẵn sàng vật tư, công cụ dụng cụ và phương tiện để hỗ trợ khi Tổng công ty yêu cầu. Tổng công ty sẽ tiếp tục huy động linh hoạt các đội xung kích căn cứ tình hình thực tế tại các đơn vị...
Phương Anh