|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đà Nẵng: Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp cá nhân hóa sản phẩm

Ứng dụng chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ giúp doanh nghiệp Đà Nẵng cá nhân hóa sản phẩm theo khách hàng, bán ra sản phẩm khách hàng cần và tốt hơn đối thủ.

Sáng 27/6, tại thành phố Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố tổ chức tập huấn chuyển đổi số trong lĩnh vực thương mại.

Thành phố Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng AI tạo ra sản phẩm có sức cạnh tranh để thương mại hóa hiệu quả. Ảnh: Vũ Lê

Thành phố Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng AI tạo ra sản phẩm có sức cạnh tranh để thương mại hóa hiệu quả. Ảnh: Vũ Lê

Chương trình nhằm hỗ trợ, hướng dẫn các cơ sở, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp cận các thông tin, kiến thức, kỹ năng sử dụng hiệu quả những giải pháp về chuyển đổi số trong lĩnh vực thương mại. Cụ thể bao gồm các hoạt động: xúc tiến thương mại, thương mại điện tử, xuất nhập khẩu và logistics. Qua đó, áp dụng để từng bước nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Văn Trừ, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, hơn 95% doanh nghiệp Đà Nẵng là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Chuyển đổi số chính là cơ hội để tối ưu hóa hoạt động và nâng cao năng lực cạnh tranh trong môi trường ngày càng số hóa.

Ông Nguyễn Văn Trừ, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Vũ Lê

Ông Nguyễn Văn Trừ, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Vũ Lê

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, chuyển đổi số không chỉ dừng ở nhận thức mà phải trở thành hành động cụ thể, hiệu quả. Mỗi cá nhân, tổ chức cần liên tục cập nhật kiến thức, ứng dụng công nghệ mới, khai thác dữ liệu số, tự động hóa quy trình và tăng cường tương tác số với khách hàng, đối tác.

“Chương trình chuyển đổi số trong lĩnh vực thương mại sẽ truyền tải kiến thức chuyên sâu, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và giới thiệu các giải pháp, mô hình ứng dụng công nghệ số, phục vụ hiệu quả cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, xúc tiến thương mại, xuất khẩu. Đồng thời, giúp doanh nghiệp chủ động thích ứng và phát triển trong bối cảnh số hóa toàn diện hiện nay”, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Nguyễn Văn Trừ nói và kỳ vọng, thông qua chương trình, sẽ giúp doanh nghiệp áp dụng chuyển đổi số vào thực tiễn hoạt động kinh doanh, từng bước nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, tăng giá trị cho sản phẩm, dịch vụ.

TS. Trần Minh Tùng, Giám đốc Viện Quản trị và Công nghệ FPT (FSB) Đà Nẵng. Ảnh: Vũ Lê

TS. Trần Minh Tùng, Giám đốc Viện Quản trị và Công nghệ FPT (FSB) Đà Nẵng. Ảnh: Vũ Lê

Chia sẻ về nội dung xây dựng thương hiệu trực tuyến và nội dung số kết nối thị trường, xúc tiến bán hàng, TS. Trần Minh Tùng, Giám đốc Viện Quản trị và Công nghệ FPT (FSB) Đà Nẵng, ứng dụng AI không phải là trào lưu (trend), mà là việc phải làm nếu không muốn bị đào thải.

Theo TS. Trần Minh Tùng, AI đang định hình sự phát triển kinh doanh của doanh nghiệp khi giúp tăng năng suất gấp nhiều lần so với kinh doanh truyền thống. Việc áp dụng AI có ưu điểm chi phí thấp, dễ thực hiện trong khi hiệu quả cao. “AI sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí vận hành để đủ sức cạnh tranh đối với các sản phẩm cùng loại khác. Kinh doanh trong bối cảnh số không còn là “bán những gì khách hàng cần” mà phải là “bán những gì khách hàng cần, mình có, nhưng phải tốt hơn đối thủ”. AI sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện được điều đó: Cá nhân hóa sản phẩm theo khách hàng, tạo sản phẩm nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh”, TS. Trần Minh Tùng nói.

Tại chương trình các doanh nghiệp thương mại, tiểu thương, hợp tác xã… trên địa bàn Đà Nẵng sẽ được hướng dẫn ứng dụng AI để phân tích xu hướng thị trường tối ưu chiến lược truyền thông. Đồng thời, được hỗ trợ sáng tạo nội dung quảng bá sản phẩm, thiết kế hình ảnh, tạo video tự động; hỗ trợ, thực hành kỹ thuật khai thác AI trong bán hàng đa kênh; cập nhật các thông tin về xu hướng tiếp cận thị trường toàn cầu thông qua xuất khẩu trực tuyến…


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết