• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Báo Công Thương: ‘Cánh tay nối dài’ giúp Hà Tĩnh giải bài toán đầu ra sản phẩm

Không chỉ đơn thuần là kênh truyền tải thông tin, Báo Công Thương còn là “cánh tay nối dài”, giúp người dân giải bài toán đầu ra sản phẩm, nhất là trong thời đại chuyển đổi số.

Lối đi từ những trang báo

Những năm gần đây, ngành Công Thương Hà Tĩnh đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt là sự trỗi dậy của các sản phẩm nông nghiệp miền núi. Không còn là những sản vật tự cung tự cấp, nhiều loại nông sản đã được chuẩn hóa, nâng cao chất lượng và tìm đường ra thị trường.

Trong hành trình đầy gian nan đó, Báo Công Thương nổi lên như một người bạn đồng hành tin cậy, một cầu nối quan trọng, giúp những sản phẩm của người dân vươn xa hơn.

Hà Tĩnh nổi tiếng với nhiều mặt hàng nông sản nổi tiếng nhưng còn nhiều thách thức về vấn đề đầu ra. Ảnh: Trọng Tùng

Câu chuyện của thương hiệu bưởi Phúc Trạch là một điển hình. Vốn là một vùng đất nổi tiếng với giống bưởi Phúc Trạch, nhưng người dân tại đây gặp khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm do chưa có kênh phân phối ổn định. Khi tác nghiệp, phóng viên Báo Công Thương không chỉ giới thiệu giống cam ngon, mà còn phân tích tiềm năng của mô hình kinh tế tập thể này. Bài viết sau đó được lan truyền rộng rãi, thu hút sự chú ý của nhiều doanh nghiệp, hệ thống siêu thị.

Bà Nguyễn Thị Bình (xã Phúc Trạch, tỉnh Hà Tĩnh) chia sẻ với giọng đầy phấn khởi: “Sau khi bài báo được đăng tải, chúng tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi từ các công ty và siêu thị lớn. Đơn hàng tăng vọt và quan trọng hơn, chúng tôi học được cách quảng bá sản phẩm chuyên nghiệp hơn. Báo Công Thương không chỉ giúp chúng tôi tiêu thụ sản phẩm, mà còn mở ra một hướng đi mới cho người dân địa phương”.

Hay như câu chuyện về hành trình xây dựng sản phẩm OCOP 4 sao cho sản phẩm địa phương của ông Nguyễn Văn Cường - Giám đốc HTX Cường Nga. Từ một sản phẩm mật ong ít ai biết đến, chỉ bán cho bà con trong vùng, sau khi được Báo Công Thương giới thiệu, các sản phẩm của HTX đã trở thành một mặt hàng được săn đón trên các sàn thương mại điện tử.

Qua đó, vị giám đốc trẻ này muốn tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu, xây dựng vùng nuôi ong tập trung, đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP, và hướng tới xuất khẩu. Đồng thời, HTX sẽ đẩy mạnh bán hàng trên các sàn TMĐT, quảng bá qua mạng xã hội để tiếp cận giới trẻ - những người tiêu dùng tiềm năng trong tương lai.

Những câu chuyện thành công này cho thấy, Báo Công Thương không chỉ là phương tiện truyền thông mà còn là một "đối tác" thực sự, cùng người dân gỡ khó, tạo đà phát triển.

Ông Hoàng Quốc Nhã, Bí thư Đảng ủy xã Phúc Trạch đánh giá cao sự phối hợp tuyên truyền của Báo Công Thương với địa phương. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ông Hoàng Quốc Nhã, Bí thư Đảng ủy xã Phúc Trạch đánh giá cao sự phối hợp tuyên truyền của Báo Công Thương với địa phương. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ông Hoàng Quốc Nhã, Bí thư Đảng ủy xã Phúc Trạch, tỉnh Hà Tĩnh bày tỏ, việc có một tờ báo uy tín đồng hành giúp chính quyền địa phương dễ dàng hơn trong việc định hướng sản xuất, khuyến khích người dân áp dụng các tiêu chuẩn an toàn.

Thời gian qua, với sự đồng hành của Báo Công Thương, huyện Hương Khê (cũ) đặc biệt là xã Phúc Trạch đã có nhiều sản phẩm miền núi khẳng định thương hiệu và quảng bá rộng rãi ra thị trường và trên các sàn thương mại điện tử.

“Địa phương nổi tiếng với thương hiệu bưởi Phúc Trạch, các bài báo về quy trình chăm sóc bưởi, về câu chuyện của người nông dân đã tạo nên sự tin tưởng, giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, vừa rồi sau khi báo phối hợp đưa tin về Hội thảo kết nối sản phẩm bưởi Phúc Trạch, đã giúp lượng lớn bưởi của bà con đã được tiêu thụ, xuất bán ra các thị trường phía Bắc như: Ninh Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội và thị trường thành phố Hồ Chí Minh.

Khi sản phẩm được truyền thông tốt, người dân cũng có động lực hơn để giữ gìn và nâng cao chất lượng, bởi họ hiểu rằng uy tín là yếu tố sống còn”, Bí thư Đảng ủy xã Phúc Trạch, tỉnh Hà Tĩnh nhận định.

 "Cánh tay nối dài" giúp Hà Tĩnh giải bài toán đầu ra

Ông Võ Tá Nghĩa, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh. Ảnh: Trọng Tùng

Ông Võ Tá Nghĩa, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh, đánh giá cao vai trò của Báo Công Thương đối với những hoạt động của ngành trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, Báo Công Thương đã đồng hành chặt chẽ với Sở trong việc triển khai các chương trình trọng điểm, đặc biệt là quảng bá các sản phẩm, nông sản đến từ miền núi.

“Báo không chỉ đưa tin về các sự kiện, hội chợ mà còn đi sâu vào từng sản phẩm, từng mô hình để quảng bá hiệu quả. Việc này giúp sản phẩm của bà con có thêm kênh tiếp cận thị trường, đặc biệt là thị trường ngoài tỉnh. Báo Công Thương thực sự là một cánh tay nối dài, giúp người dân giải bài toán đầu ra, nhất là trong thời đại chuyển đổi số”, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh chia sẻ.

Ông Nghĩa cũng nhấn mạnh rằng, việc Báo Công Thương quan tâm đến những sản phẩm nông nghiệp nhỏ lẻ đã tạo động lực rất lớn cho người dân: “Họ cảm thấy công sức của mình được ghi nhận, được lan tỏa. Điều đó khích lệ họ tiếp tục đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng yêu cầu của thị trường”.

Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú tham quan gian hàng phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XX. Ảnh: Trọng Tùng

Sự đồng hành của Báo Công Thương với ngành Công Thương Hà Tĩnh, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp miền núi, đã và đang mang lại những kết quả tích cực.

Không chỉ đơn thuần là truyền tải thông tin, phóng viên của báo đã chủ động tìm đến những vùng quê hẻo lánh, len lỏi vào các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ để viết nên những câu chuyện chân thực về người và sản phẩm.

Ngoài việc đưa thương hiệu nông sản Hà Tĩnh ra bên ngoài những bài báo bám sát thực tế còn giúp người dân nhìn thấy tiềm năng, mở rộng tư duy sản xuất và kinh doanh. Chính sự đồng hành thầm lặng nhưng hiệu quả này đã biến những sản phẩm tưởng chừng chỉ phục vụ địa phương trở thành hàng hóa có giá trị, được nhiều người biết đến.

Bằng cách kết nối người sản xuất với thị trường, Báo Công Thương không chỉ giúp người dân tăng thu nhập mà còn góp phần xây dựng một nền nông nghiệp bền vững.

“Sự hợp tác hiệu quả này là minh chứng rõ nét cho thấy vai trò của báo chí trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Hy vọng rằng, trong tương lai, Báo Công Thương sẽ tiếp tục là người bạn đồng hành tin cậy, giúp nông sản miền núi Hà Tĩnh tiếp tục vươn xa, khẳng định thương hiệu trên thị trường cả nước”, Ông Võ Tá Nghĩa, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh bày tỏ mong muốn.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...