• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngành Tài chính tiếp nhận, xử lý 5.975 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

Báo cáo kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm 2025 của Bộ Tài chính cho thấy, ngành Tài chính đã tiếp nhận, xử lý 5.975 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Bộ Tài chính cho biết, 6 tháng đầu năm 2025 ngành Tài chính tiếp nhận, xử lý 5.975 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Ảnh: MH

Theo đó, đã xử lý 5.582 đơn; trong đó đã giải quyết 605/871 đơn khiếu nại, đạt tỷ lệ 69%; đã giải quyết 136/173 vụ việc tố cáo đạt tỷ lệ 79%; tiếp nhận 2.571 vụ việc kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết.

Nội dung công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chủ yếu về việc chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) kéo dài nên khi người lao động nghỉ việc hoặc mất việc làm không được chốt sổ, giải quyết các chế độ BHXH làm phát sinh khiếu nại, tố cáo; thu thuế, ấn định thuế không đúng quy định; đề nghị thanh toán nợ dân; đề nghị can thiệp để được doanh nghiệp trả lại tiền đã mua trái phiếu…

Lịch tiếp công dân của Bộ Tài chính:

Trụ sở cơ quan Bộ Tài chính tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh các ngày làm việc hành chính trong tuần. Giờ tiếp cụ thể:

Sáng: Từ 8 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút.

Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút.

Các ngày Thứ bảy, Chủ nhật và ngày lễ: nghỉ theo quy định.

Bộ trưởng Bộ Tài chính tiếp công dân định kỳ vào ngày 15 hàng tháng. Nếu ngày tiếp công dân của Lãnh đạo Bộ Tài chính trùng với ngày Thứ bảy, Chủ nhật hoặc các ngày nghỉ lễ thì sẽ tiếp công dân vào ngày làm việc tiếp sau.

Địa điểm: Tại Phòng Tiếp công dân, Trụ sở cơ quan Bộ Tài chính. Phòng 111, số 28 phố Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, thành phố Hà Nội.

Công tác quản lý Nhà nước về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, 6 tháng đầu năm 2025, Bộ Tài chính và các đơn vị thuộc Bộ đã ban hành mới 39 văn bản; tổ chức 59 lớp tập huấn, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo với sự tham gia của 3.899 cán bộ.

Việc tập huấn, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong ngành Tài chính chính đã góp phần làm tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, của cán bộ công chức trong việc tiếp công dân, lắng nghe, tiếp nhận và xử lý đơn, tổ chức đối thoại, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo. Người đứng đầu phải dành thời gian trực tiếp tiếp công dân theo quy định, tập trung chỉ đạo, phối hợp giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu kiện tồn đọng, phức tạp, kéo dài.

Bộ Tài chính dự báo năm 2025, các kiến nghị của công dân liên quan đến số trái chủ, chủ sở hữu trái phiếu, gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng nhưng lại bị chuyển thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ, mua hợp đồng kỳ nghỉ của Công ty Alma, chậm trả nợ gốc, lãi trái phiếu... có thể tiếp tục gia tăng, tập trung đông người gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự...


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết