• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cần Thơ: Nguồn cung khan hiếm, giao dịch giảm trong quý II/2024

Trong quý II/2024, TP. Cần Thơ không có dự án được phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư và không có dự án đủ điều kiện huy động vốn, mở bán.

 

Theo báo cáo của Sở Xây dựng TP. Cần Thơ, thị trường bất động sản thành phố ghi nhận 1.788 giao dịch trong quý II/2024, tăng 27% so với quý I/2024. Tổng giá trị giao dịch chuyển nhượng bất động sản là 2.282,296 tỷ đồng, tổng số thuế từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản là 46,343 tỷ đồng (số liệu tổng hợp báo cáo từ Cục Thuế thành phố).

Trong quý II/2024, TP. Cần Thơ không có dự án được phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư

Trong quý II/2024, TP. Cần Thơ không có dự án bất động sản được phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư (Ảnh minh hoạ).

Trong đó, lượng giao dịch đất nền 1.230/1.416 nền, nhà ở riêng lẻ 512/673 căn, căn hộ chung cư 46/61 căn hộ. Các giao dịch về đất nền, nhà ở riêng lẻ và chung cư đều giảm so với cùng kỳ quý II/2023.

Mặc dù số lượng giao dịch trong quý II/2024 giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng sự tăng trưởng 27% so với quý I/2024 cho thấy thị trường bất động sản tại Cần Thơ đang có những dấu hiệu hồi phục và khởi sắc tích cực ở thời điểm hiện tại. Điều này phản ánh niềm tin của các nhà đầu tư và người mua đối với thị trường, đồng thời có thể là kết quả của các chính sách hỗ trợ từ Chính phủ và sự phát triển của cơ sở hạ tầng.

Về tình hình triển khai đầu tư phát triển nhà ở xã hội, theo Sở Xây dựng TP. Cần Thơ, hiện thành phố có 8 dự án nhà ở xã hội.

Trong đó, có 3 dự án hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng gồm dự án Nhà ở chung cư thu nhập thấp của Công ty CP Xây dựng Thương mại Địa ốc Hồng Loan; Dự án Chung cư nhà ở xã hội của Công ty Cổ phần Nam Long - Hồng Phát; Dự án Chung cư nhà ở xã hội của Công ty TNHH An Phú Cần Thơ.

5 dự án đang triển khai thực hiện gồm dự án Nhà ở xã hội Gia Phúc của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Thủy sản Cần Thơ; Dự án Nhà ở xã hội - chung cư Phước Thới của Công ty TNHH Vũ Thành Dũng; Dự án Chung cư nhà ở xã hội Hồng Loan 5C của Công ty CP Xây dựng Thương mại Địa ốc Hồng Loan; Dự án Chung cư nhà ở xã hội Nam Long 2 thuộc dự án khu dân cư nam Long 2 lô 9A khu đô thị mới Nam Cần Thơ, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ; Dự án Chung cư nhà ở xã hội 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng nhà ở phường Thường Thạnh - An Phú Ecocity.

Trong thời gian tới, khi Kế hoạch phát triển nhà ở năm 2025 của thành phố được phê duyệt và triển khai thực hiện, sẽ thu hút được một số nhà đầu tư khai thác vào vị trí quy hoạch nhà ở xã hội độc lập.

Sở Xây dựng TP. Cần Thơ cũng cho biết, trong quý II/2024, thành phố không có dự án được phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư; không có dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai, không có dự án được thông báo đủ điều kiện huy động vốn.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...