iPhone 14 series ra mắt tại thị trường Việt sẽ "chát" hơn so với iPhone 13 series vào năm ngoái
Phone 14 series ra mắt, Apple đã nói rằng họ đang giữ cho dòng iPhone 14 có giá tương tự như iPhone 13, nhưng hóa ra điều đó không dành cho tín đồ iPhone tại thị trường Việt Nam.
iPhone 14 series ra mắt tại sự kiện “Far Out” vào rạng sáng ngày 8/9 vừa qua, nhiều nguồn tin đã dự đoán rằng iPhone 14 sẽ đắt hơn iPhone 13 tới 100 USD, trong đó dòng iPhone 14 Pro được đồn đại là đắt hơn so với dòng iPhone 13 Pro.
Các báo cáo cũng như tin đồn đủ mạnh và nhất quán đến mức nhiều người bất ngờ khi Apple tiết lộ rằng họ giữ nguyên giá iPhone 14 mới như năm 2021. Giờ đây, CNBC cho biết các tin đồn ban đầu gần chính xác đối với các quốc gia ngoài Mỹ và Trung Quốc.
iPhone 14 series |
So sánh các mẫu iPhone 13 và iPhone 14 cơ bản, CNBC nói rằng người mua ở Anh đã thấy mức tăng tương đương 80 USD. Ở Úc, con số tăng ít hơn nhiều với mức tăng là 33 USD, nhưng tại Đức đang đối diện nguy cơ tăng giá 100 USD, trong khi ở Nhật Bản mức tăng sẽ là 146 USD.
Đối với dòng sản phẩm iPhone 14 Pro, CNBC lưu ý rằng người mua ở Anh phải chi thêm 175 USD để mua iPhone 14 Pro Max khi so sánh với iPhone 13 Pro Max.
Hầu hết điều này xuất phát từ việc Tim Cook và Luca Maestri gọi là “cơn gió ngược của ngoại hối”. Về cơ bản, đồng đô la Mỹ hiện đang tăng cao so với nhiều loại tiền tệ, đặc biệt là tại Vương quốc Anh, cộng với chi phí thành phần tăng.
Bảng giá dự kiến iPhone 14 tại Việt Nam |
Ở Việt Nam, giá dự kiến iPhone 14 ở mức khoảng 24,99 triệu đồng, trong khi iPhone 13 mở bán tại Việt Nam với giá 23,99 triệu đồng. Với iPhone 14 Pro Max cao cấp nhất, giá dự kiến khoảng 33,99 triệu đồng, trong khi iPhone 13 Pro Max vào năm ngoái ở mức khởi điểm 32,99 triệu đồng. Như vậy, người tiêu dùng Việt Nam cũng phải móc hầu bao nhiều hơn khi muốn mua iPhone 14 series, với mức khởi điểm tăng 1 triệu đồng.
Tuy nhiên, CNBC lưu ý rằng bất chấp điều này, Apple đã chọn giữ nguyên giá tại Trung Quốc như năm ngoái. Trung Quốc là một thị trường quan trọng đối với Apple và việc phong tỏa liên tục do Covid-19 đã làm giảm sự nhiệt tình của người tiêu dùng đối với các thiết bị đắt tiền.
Mộc Miên