Mitsubishi giảm giá loạt mẫu xe nhằm cứu vãn doanh số
Loạt mẫu xe chủ lực của Mitsubishi Việt Nam đều giảm giá tháng 9/2025 trong nỗ lực thúc đẩy doanh số trước đà tăng tốc của nhiều đối thủ.
Theo thông báo mới nhất từ Mitsubishi Việt Nam, các mẫu xe Xforce, Xpander, Triton và Attrage đều đang được giảm giá mạnh tay tương đương với 50 - 100% mức thụ lệ phí trước bạ.
Trong đó, mẫu xe đắt khách nhất của hãng là Xpander được áp dụng chính sách hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho các phiên bản AT và AT Premium. Sau khi trừ khoản hỗ trợ vào giá bán, giá của 2 phiên bản Xpander cao cấp giảm 60 - 66 triệu đồng. Các phiên bản Xpander thấp hơn được giảm giá 28 - 35 triệu đồng, tương đương với 50% mức thu lệ phí trước bạ.
Các phiên bản cao cấp Xpander giảm giá 66 triệu đồng - Ảnh: Mitsubishi
Xforce, mẫu xe có doanh số tốt thứ 2 của Mitsubishi, cũng có chính sách ưu đãi tương tự. Cụ thể, khách hàng mua phiên bản Xforce GLX được hỗ trợ toàn bộ lệ phí trước bạ trị giá khoảng 60 triệu đồng. Các phiên bản còn lại ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, tương đương từ 34 - 35 triệu đồng.
Mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton hiện cũng đang được giảm giá khoảng 20 – 28 triệu đồng, quy đổi từ khoản hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ lệ phí trước bạ (6% giá bán lẻ niêm yết) từ nhà sản xuất và hệ thống đại lý. Mức hỗ trợ áp dụng chung cho tất cả phiên bản.
Mẫu xe bán tải Triton cũng nằm trong diện giảm giá.
Mẫu sedan cỡ B của hãng là Attrage được giảm giá khoảng 24,5 – 38 triệu đồng, tương đương 100% mức thu lệ phí trước bạ. Mitsubishi Attrage là mẫu sedan cỡ B có thường xuyên có mức doanh số bán hàng thấp nhất phân khúc và cũng có tần suất xuất hiện khá nhiều trong nhóm 10 ô tô ế ẩm nhất toàn thị trường Việt Nam.
Các mẫu xe còn lại của Mitsubishi như Pajero Sport hay Outlander không nằm trong diện được ưu đãi.
Mẫu xe Xforce cạnh tranh ngày càng yếu trước đối thủ Toyota Yaris Cross - Ảnh: Mitsubishi
Động thái kích cầu mạnh tay của Mitsubishi Việt Nam được xem là một nỗ lực nhằm thúc đẩy doanh số trong bối cảnh ngày càng yếu thế trước sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu ô tô khác.
Kết thúc 7 tháng năm 2025, tổng sản lượng bán hàng lũy kế của Mitsubishi Việt Nam đạt 19.024 chiếc, nhích nhẹ 3% so với cùng kỳ 2024. Nếu so với tỷ lệ tăng trưởng chung 19% của toàn thị trường, có thể xem như Mitsubishi vẫn đứng yên trong khi cả thị trường tăng tốc.
Điểm đáng chú ý là đa số các thương hiệu ô tô lớn đều tăng trưởng doanh số bán hàng tốt trong 7 tháng năm 2025. Đơn cử như Toyota đạt 35.942 chiếc, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái; Ford đạt 25.839 chiếc, tăng 24%; Mazda đạt 17.402 chiếc, tăng 15%; Honda chỉ đạt 13.850 chiếc song cũng sở hữu tỷ lệ tăng trưởng 7%, cao hơn gấp đôi Mitsubishi.