• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi động thị trường quà tặng dịp Tết Thiếu nhi năm 2022

Với sự đa dạng mặt hàng, nhiều siêu thị và các hệ thống cửa hàng có nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sâu các sản phẩm quà tặng cho bé nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 nhằm kích cầu tiêu dùng các nhà bán lẻ đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách mua hàng.

Hiện các siêu thị đang có nhiều ưu đãi với mặt hàng cho trẻ em. Theo đó, nhu cầu mua sắm của các bậc phụ huynh về đồ chơi, sách truyện, đồ dùng học tập và những mặt hàng thời trang cho bé có xu hướng tăng cao.

Ước tính có hàng nghìn sản phẩm dành cho các bé từ dinh dưỡng như sữa tươi, sữa bột, nước trái cây, bột ăn dặm đến các mặt hàng quần áo, đồ chơi, đồ dùng, khăn ướt, tã bỉm... được giảm giá lên đến 50%. Điều này góp phần làm cho sức mua tăng mạnh trong những ngày qua.

3212-thieunhi

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, sản phẩm đồ chơi cho trẻ em ngày càng đa dạng chủng loại, từ mức giá bình dân đến các loại cao cấp. Có khoảng 70% đồ chơi nhập khẩu từ Trung Quốc, Malaysia, Mỹ, châu Âu… và khoảng 30% đồ chơi có xuất xứ Việt Nam. Giá cho mỗi sản phẩm dao động từ vài chục nghìn đồng đến vài triệu đồng.

Theo báo KT&ĐT, tại hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội như Big C Thăng Long, Co.op Mart và các đại lý đồ chơi, thời trang trẻ em cho thấy, mặt hàng quà tặng trẻ em khá phong phú về chủng loại, mức giá không quá đắt.

Chẳng hạn, đồ chơi phổ biến cho bé trai là xe điều khiển, robot, xe đua, xe tăng, siêu nhân… búp bê, thú bông, đàn, bộ trang điểm dành cho bé gái được bán với giá từ 300.000 đồng đến vài triệu đồng/sản phẩm. Bên cạnh đó, còn có các món đồ chơi phát triển kỹ năng và trí tuệ như mô hình lắp ráp, bộ đồ chơi nghề (bác sĩ, đầu bếp, kỹ sư...), đồ chơi gỗ thông minh, đất nặn, cát dẻo… giá từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng/bộ.

Đối với hàng thời trang, sản phẩm cho bé trai thường là quần jeans, kaki kết hợp áo thun cổ tròn, áo sơ mi, còn bé gái với các loại đầm, váy, quần, áo… có giá từ 50.000 - 500.000 đồng/sản phẩm.

Thực tế cho thấy, mặc dù mẫu mã sản phẩm đồ chơi, thời trang trẻ em khá phong phú, giá bán không quá đắt nhưng sức mua không tăng so với các năm trước. Nhằm kích cầu tiêu dùng, các siêu thị, cửa hàng đều tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá.

3215-thieunhi1

Ảnh minh họa

Không chỉ các cửa hàng kinh doanh đồ chơi tổ chức chương trình giảm giá sản phẩm, mà cửa hàng thời trang cũng bung ra các chương trình khuyến mại. Cụ thể, thương hiệu thời trang trẻ em Yody triển khai khuyến mại "Tết thiếu nhi - Vui mê ly" giảm giá 20% toàn bộ sản phẩm. Chuỗi cửa hàng Soc&Brothers giảm giá 20 - 50% các sản phẩm giày dép, thời trang cho bé. Thương hiệu thời trang Gosumo triển khai ưu đãi "Tuần lễ quốc tế thiếu nhi" giảm đến 70% sản phẩm giày, túi, váy balô cho trẻ em. Chuỗi cửa hàng TokyoLife giảm 50% các mẫu đồ bơi trẻ em, giảm 40% váy đầm, quần short, áo thun trẻ em và giảm 30% sản phẩm balô chống nước...

Nắm bắt xu hướng này, trong dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm 2022, hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị... không chỉ dừng lại ở hoạt động kích cầu tiêu dùng bằng hình thức khuyến mãi, giảm giá, mà còn tổ chức chương trình vui chơi, giải trí nhắm đến đối tượng khách hàng là các gia đình.

Điển hình, tại chuỗi nhà sách Fahasa (TP.Hồ Chí Minh) đang tổ chức Lễ hội sách với nhiều ưu đãi "cực khủng" dành cho mọi khách hàng nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/06, như chương trình "Hè rộn rã - Sale cực đã"; giảm giá đến 50% cho hàng trăm sản phẩm sách, dụng cụ học sinh, đồ chơi...

Chuỗi cửa hàng đồ chơi trẻ em Mykingdom tung hàng loạt deal mua hàng giảm "giá sốc" lên đến mức 70%, áp dụng cho hóa đơn từ 1.000.000 đồng trở lên. Bên cạnh đó, các thương hiệu đồ chơi hàng đầu thế giới như Lego, Vecto, Hot Wheels, Super Wings... cũng được giảm giá đến 50% cho các em thiếu nhi...

Liên quan đến thị trường nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 2022, các chuyên gia bán lẻ chỉ ra rằng, mặc dù thị trường năm nay được đánh giá là cạnh tranh gay gắt, nhất là xu hướng mua sắm trực tuyến (online), nhưng dự đoán kênh bán lẻ hiện đại vẫn sẽ đạt sức mua tăng cao và chiếm lĩnh thị phần nhất định. Bởi lợi thế cạnh tranh của hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị... là cung ứng nguồn hàng chất lượng đạt tiêu chuẩn trong và ngoài nước, ưu tiên giới thiệu những sản phẩm vui chơi kết hợp học tập, đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng của khách hàng.

Khi mua sắm tại những kênh bán lẻ uy tín, người tiêu dùng cũng giảm thiểu được rủi ro mua hàng gian, hàng giả và hàng kém chất lượng; đồng thời có thể thanh toán không tiền mặt, giao hàng tận nơi như mua sắm online. Hơn thế nữa, người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận những thương hiệu, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam, góp phần tiêu dùng hàng hóa nội địa, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Thu Uyên (Tổng hợp)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết