• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bắc Hà triển khai hỗ trợ 20 hộ nghèo làm nhà đại đoàn kết năm 2022

Đến thời điểm này, Ban chỉ đạo Quỹ ngày vì người nghèo huyện Bắc Hà đã ban hành quyết định phân bổ Quỹ vì người nghèo làm nhà đại đoàn kết năm 2022.

Theo đó, quỹ đã hỗ trợ làm 15 nhà đại đoàn kết tại 3 xã, gồm; Tả Củ Tỷ, Hoàng Thu Phố, Lùng Cải, từ nguồn Quỹ vì người nghèo của các tỉnh khác chuyển về, với mức hỗ trợ 50 triệu/1 nhà; Quyết định phân bổ Quỹ vì người nghèo huyện Bắc Hà hỗ trợ làm 5 nhà tại xã Cốc Ly, Lùng Phình, Tả Củ Tỷ, từ nguồn Quỹ vì người nghèo của Mặt trận tổ quốc tỉnh, mức hỗ trợ 40 triệu đồng/1 nhà.

Trên cơ sở đó, Ban chỉ đạo Mặt trận tổ quốc 5 xã đã tiến hành điều tra, khảo sát, bình chọn xong hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở và tiến hành tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp công sức, hỗ trợ vật chất giúp các hộ này triển khai làm nhà ở mới.

Trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Cốc Ly-  Bắc Hà

Trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Cốc Ly- Bắc Hà

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm chăm lo của cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Hà tới các đối tượng gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, động viên giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Qua đó giúp các hộ nghèo từng bước khắc phục khó khăn, ổn định đời sống và sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Bên cạnh đó, Mặt trận tổ quốc các cấp trên địa bàn huyện Bắc Hà đã và đang tích cực vận động thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức - người lao động, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đóng góp ủng hộ Quỹ vì người nghèo năm 2022.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết