Bắc Ninh đảm bảo công tác tiếp công dân theo quy định
Nếu lịch tiếp công dân định kỳ trùng ngày nghỉ hàng tuần, nghỉ lễ, ngày tiếp công dân tỉnh Bắc Ninh sẽ bố trí vào những ngày làm việc tiếp theo.
Theo đánh giá, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh luôn được triển khai nghiêm túc, hiệu quả theo đúng quy định.
Một buổi tiếp công dân định kỳ của tỉnh Bắc Ninh |
Phiên tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh vào ngày 15 hàng tháng. Nếu lịch tiếp công dân định kỳ trùng ngày nghỉ hàng tuần, nghỉ lễ, ngày tiếp công dân sẽ được bố trí vào những ngày làm việc tiếp theo.
Ngoài việc tiếp công dân định kỳ, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh còn tổ chức tiếp đột xuất nếu công dân có vụ việc phát sinh hoặc công dân có nhu cầu.
Sau mỗi phiên tiếp công dân định kỳ, đột xuất, ban tiếp công dân đều ban hành thông báo kết quả tiếp công dân để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo quy định.
Tính riêng trong giai đoạn từ ngày 01/7/2016 - 01/7/2021, UBND tỉnh Bắc Ninh triển khai nghiêm túc, hiệu quả theo đúng quy định của Luật Tiếp công dân việc thực hiện giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh theo Nghị định 64/2014/NĐ-CP của Chính phủ.
Theo đó Chủ tịch UBND các cấp tỉnh Bắc Ninh tiếp công dân 28.854 ngày, trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân 57 ngày, đúng theo quy định.
Trong năm 2020 - 2021, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Có những thời điểm do dịch bùng phát, tỉnh Bắc Ninh phải thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian tương đối dài, do đó phải thay đổi hình thức tiếp công dân từ trực tiếp sang gián tiếp, tiếp nhận, xử lý đơn thư công dân gửi qua bưu điện.
Thời gian tới, tỉnh Bắc Ninh sẽ tập trung làm tốt công tác quản lý nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; nắm chắc tình hình khiếu kiện đông người, thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin giữa các cơ quan thanh tra tỉnh, công an tỉnh, ban tiếp công dân tỉnh để kịp thời xử lý khi có vụ việc phát sinh; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định liên quan về khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, nhân dân.