Cần Thơ: Sắp xếp, bố trí trụ sở làm việc của Thanh tra thành phố xong trước ngày 10/6
UBND thành phố Cần Thơ vừa ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện Đề án sắp xếp hệ thống cơ quan thanh tra tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả.
Việc sắp xếp, bố trí trụ sở làm việc của Thanh tra thành phố Cần Thơ hoàn thành trước ngày 10/6/2025. Ảnh: CN
Theo kế hoạch, Thanh tra thành phố Cần Thơ là cơ quan chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và cơ quan liên quan xây dựng, trình cấp có thẩm quyền xem xét, có ý kiến đối với Đề án sắp xếp hệ thống cơ quan Thanh tra thành phố theo đúng kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ và kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy, trước ngày 15/5/2025.
Sau đó, trình HĐND thành phố Cần Thơ xem xét, quyết nghị tổ chức lại Thanh tra thành phố trước ngày 12/6/2025.
Kế đến ban hành quyết định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra thành phố theo quy trình, thủ tục rút gọn.
Sắp xếp tổ chức bộ máy, nhân sự của Thanh tra thành phố Cần Thơ trên cơ sở kết thúc hoạt động thanh tra cấp huyện, thanh tra sở để tổ chức lại thành các tổ chức thuộc Thanh tra thành phố. Việc này hoàn thành đồng bộ với việc thực hiện chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh.
Theo kế hoạch, việc sắp xếp, bố trí trụ sở làm việc của Thanh tra thành phố Cần Thơ hoàn thành trước ngày 10/6/2025.