• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022

Dự báo lượng khách đến các trung tâm mua sắm trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới sẽ tăng mạnh, các nhà bán lẻ cho biết ngoài tăng nguồn hàng gấp đôi, gấp ba còn thực hiện giảm giá mạnh tới 50% để thu hút người tiêu dùng.

Sự kiện này chính thức phát động chương trình khuyến mại tập trung quy mô lớn, trọng tâm vào các tháng 5,7,11/2022 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% tại hơn 2.000 điểm bán hàng khuyến mại của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.

Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội và Tuần hàng Việt năm 2022

Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội và Tuần hàng Việt năm 2022

Ngay sau Lễ Khai mạc, nhằm tạo một sự kiện điểm nhấn, cũng như đưa ra các chương trình khuyến mại, các sản phẩm tiêu dùng gắn với du lịch để tạo cơ hội thúc đẩy sự phục hồi của du lịch nội địa và các sản phẩm dịch vụ phục vụ ngành du lịch tại Hà Nội, khu trưng bày kích cầu “Hà Nội Xanh – Kết nối Xanh” năm 2022 với chủ đề “Hà Nội điểm đến xanh” và khu trưng bày “Tuần hàng Việt” sẽ diễn ra từ ngày 28/4/2022 đến ngày 02/5/2022 tại Công viên Thống Nhất.

Với quy mô 500 – 600 m2, sự kiện này thu hút 50 – 60 doanh nghiệp/đơn vị tham gia với các chương trình khuyến mại, giảm giá, kích cầu trực tiếp, trực tuyến và không gian trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc dành cho người tiêu dùng.

Trong tháng 5/2022, Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội sẽ được triển khai rộng khắp tới 1.000 – 1.200 điểm bán hàng của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia hưởng ứng trên địa bàn Thành phố. Tất cả các điểm bán hàng tham gia sẽ triển khai các chương trình giảm giá, ưu đãi lên tới 100% và sử dụng dấu hiệu nhận biết của chương trình để tạo hiệu ứng đồng bộ, dễ nhận diện dành cho người tiêu dùng khi tham gia vào hoạt động khuyến mại xuyên suốt trên toàn địa bàn Thành phố.

Trong tháng 07/2022, sự kiện khuyến mại “Hanoi Sales Promotion 2022” dự kiến sẽ diễn ra từ 01/07 – 05/07/2022, với quy mô 1.000-1.200m2 tại Times City 458 Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội, cùng sự tham gia của 100-120 doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ thuộc các lĩnh vực tham gia với các chương trình trải nghiệm, khuyến mại, giảm giá, kích cầu trực tiếp và gián tiếp dành cho người tiêu dùng.

Trong tháng 11/2022, Chương trình sẽ được tiếp nối với chuỗi các hoạt động khuyến mại đặc biệt tạo ra một “mùa mua sắm” vào dịp cuối năm. Cụ thể, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hà Nội Midnight sale 2022” và “Hà Nội Online xuống phố” - đây sự kiện đặc biệt gắn với ngày Black Friday nhằm góp phần vào sự phát triển của thương mại điện tử, đồng thời khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố...

Người tiêu dùng thăm quan mua sắm sản phẩm tại Tuần hàng Việt năm 2022

Người tiêu dùng thăm quan mua sắm sản phẩm tại Tuần hàng Việt năm 2022

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 25/11 – 27/11 với 200 doanh nghiệp tham gia và 10 điểm siêu thị, trung tâm thương mại kích hoạt hưởng ứng với các chương trình khuyến mại trực tiếp, trực tuyến, đa dạng và giảm giá sâu trong 02 khung giờ: Khung giờ 1: 17h00 – 22h00 (mức giảm giá tối thiểu 50%); Khung giờ 2: 22h00 – 02h00 (mức giảm giá lên đến 100%).

Tiếp theo là Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 với khoảng 800-1.000 Điểm khuyến mại và 50 Điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn Thành phố với các chương trình giảm giá lên tới 100%. Đồng thời, tổ chức chuỗi các sự kiện kích cầu tiêu dùng, du lịch, kết hợp hài hòa các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ số, tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chương trình dự kiến sẽ tiếp nhận trên 15 nghìn chương trình khuyến mại của gần 2.000 doanh nghiệp, tổng mức khuyến ước đạt trên 25 nghìn tỷ đồng, tập trung 70% vào lĩnh vực thực phẩm và hàng hóa tiêu dùng, còn lại 30% thuộc các ngành hàng khác gồm thời trang, may mặc, bất động sản, ngân hàng....

Tổ chức sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt 2022” với các hoạt động đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt nhằm tăng tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, khuyến khích, tạo thói quen cho người tiêu dùng không sử dụng tiền mặt khi giao dịch và mua sắm hàng hóa thông qua các chương trình Tọa đàm mở; Khu gian hàng trải nghiệm tiêu dùng không tiền mặt.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm quan gian hàng tại Tuần hàng Việt năm 2022

Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm quan gian hàng tại Tuần hàng Việt năm 2022

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - khẳng định, các sự kiện của Chương trình Tháng khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội là hoạt động thiết thực, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của thành phố năm 2022.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền cũng chỉ đạo các Sở, ngành, các quận huyện, thị xã, các hội, hiệp hội tiếp tục phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh cần chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật.

Tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

Về phía Bộ Công Thương, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại – tin tưởng rằng, với vai trò là đầu tàu trong kết nối cung cầu với cả nước, Chương trình Tháng khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội và Tuần hàng Việt năm 2022 với nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực, đặc biệt với mức khuyến mại lên đến 100% sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả.

Đồng thời, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, giúp doanh nghiệp khôi phục, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước.

Nguyễn Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết