• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh công bố các số hotline phục vụ 14 triệu dân về khám, chữa bệnh

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xác định, việc công bố rộng rãi các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế là một trong những vấn đề ưu tiên cần làm ngay, nhất là người dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu cũ. Các thông tin phản ánh tiêu cực được bảo mật và xác minh khách quan.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh công bố các số hotline phục vụ 14 triệu dân về khám, chữa bệnh. Ảnh: ĐQ

4 đầu số hotline hỗ trợ trực tiếp công dân gồm:

Số 096.777.1010 tiếp nhận trực tiếp các phản ánh của người dân liên quan đến chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, cũng như các bất cập phát sinh tại cơ sở y tế trên địa bàn TP.

Số 0989.401.155 là đầu số chống “vẽ bệnh, moi tiền”, tiếp nhận phản ánh liên quan đến hành vi "vẽ bệnh", "moi tiền", tư vấn không đúng chuyên môn nhằm trục lợi người bệnh, hoặc hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Mọi phản ánh sẽ được tiếp nhận bảo mật, xác minh khách quan và xử lý nghiêm minh theo quy định. Kết quả xử lý sẽ được công khai, đảm bảo tính minh bạch và tạo điều kiện để người dân cùng giám sát.

Đường dây nóng này do cán bộ thuộc Phòng Kiểm tra – Pháp chế của Sở Y tế đảm trách.

Tổng đài 1900.638.563 hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến. Đây là số điện thoại đầu mối hỗ trợ người dân trong việc tra cứu, hướng dẫn và giải đáp các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực y tế, như: Cấp giấy phép hành nghề, đăng ký cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân, hồ sơ dịch vụ công trực tuyến... Tổng đài được phân thành nhiều nhánh chuyên môn, giúp kết nối nhanh chóng đến đúng các bộ phận phụ trách.

Cổng thông tin 1022 của TP Hồ Chí Minh là kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tổng hợp của người dân, doanh nghiệp và tổ chức trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Người dân có thể gửi thông tin phản ánh liên quan đến lĩnh vực y tế thông qua trang web https://cong1022.tphcm.gov.vn hoặc sử dụng ứng dụng di động “1022 TP Hồ Chí Minh” để được tiếp nhận và xử lý theo đúng quy trình.

Ngoài ra, ứng dụng “Y tế trực tuyến” đang được Sở Y tế nâng cấp để phù hợp với mô hình chính quyền 2 cấp khi không còn phòng y tế tại các quận, huyện (cũ) để phối hợp xử lý khi tiếp nhận phản ánh của người dân.

Theo lãnh đạo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, ngành Y tế TP khuyến khích người dân sử dụng các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế như trên để kịp thời phản ánh, góp ý các vấn đề liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh và dịch vụ y tế trên địa bàn TP, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ tại các cơ sở y tế, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân và xây dựng một hệ thống y tế công khai, minh bạch, lấy sức khoẻ người dân làm trung tâm trong mọi hoạt động.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...