Văn phòng UBND tỉnh Sơn La đã thực hiện nghiêm công tác tiếp công dân
Đó là thông báo được Văn phòng UBND tỉnh Sơn La cho biết về kết quả công tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2025 của đơn vị.

Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La tiếp công dân định kỳ mới đây. Ảnh: ND
Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-VPUB ngày 2/1/2025 của Văn phòng UBND tỉnh Sơn La về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2025; Công văn số 1135/TTr0NV1 ngày 22/9/2025 của Thanh tra tỉnh Sơn La về việc cập nhật, bổ sung Báo cáo kết quả công tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2025. Văn phòng UBND tỉnh báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2025 (từ ngày 1/10/2024 đến ngày 15/11/2025) như sau:
Trong năm 2025, Văn phòng UBND tỉnh Sơn La đã thực hiện nghiêm công tác tiếp công dân định kỳ (vào ngày 25 hằng tháng), đồng thời cử 1 cán bộ phụ trách theo dõi công tác tiếp công dân tại Văn phòng để kịp thời tổng hợp, báo cáo Chánh Văn phòng khi có đơn thư khiếu nại, tố cáo.
Kết quả năm 2025, Văn phòng không nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân để giải quyết. Trong thời gian tiếp theo Văn phòng UBND tỉnh Sơn La tiếp tục triển khai thực hiện công tác tiếp công dân theo kế hoạch ban hành, đồng thời giao các phòng chuyên môn chủ động nghiên cứu, phối hợp trả lời kiến nghị của công dân về các lĩnh vực thuộc trách nhiệm quản lý của Văn phòng.
Đảng ủy, Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Sơn La thường xuyên quan tâm chỉ đạo, quán triệt thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật, văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư; tiếp tục thực hiện tốt việc trực tiếp công dân theo nội quy, quy chế tiếp công dân của Đảng ủy Văn phòng theo Quyết định số 03-QĐ/ĐUVP và Thông báo số 05-TB/ĐUVP; Thông báo số 74/TB-VPUB của Văn phòng UBND tỉnh về lịch tiếp công dân của Chánh Văn phòng năm 2025.
Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt việc đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cơ quan, đơn vị với Nhân dân theo Quy định số 429-QÐ/TU ngày 01/7/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; ban hành kế hoạch, các thông báo về tổ chức Hội nghị đối thoại lần 1.
Kết quả trong kỳ báo cáo, Văn phòng UBND tỉnh không nhận được ý kiến phản ánh, kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về khó khăn, vướng mắc đối với Văn phòng UBND tỉnh.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh Sơn La cũng trực tiếp tiếp công dân định kỳ vào ngày 25 hàng tháng theo Kế hoạch số 01/KH-VPUB ngày 31/1/2025 và Thông báo số 74/TB-VPUB ngày 5/3/2025 của Văn phòng UBND tỉnh Sơn La.
Cũng trong năm 2025, Văn phòng UBND tỉnh Sơn La đã ban hành 4 văn bản về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, gồm: Kế hoạch số 62/KH-VPUB ngày 19/12/2024 của Văn phòng UBND tỉnh về đối thoại trực tiếp giữa Chánh Văn phòng với nhân dân năm 2025; Kế hoạch số 01/KH-VPUB ngày 02/01/2025 của Văn phòng UBND tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2025; Thông báo số 502/TB-VPUB ngày 31/12/2024 của Văn phòng UBND tỉnh về kết quả đối thoại trực tiếp của Chánh Văn phòng với công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan Văn phòng UBND tỉnh; Thông báo số 74/TB-VPUB ngày 05/3/2025 của Văn phòng UBND tỉnh về lịch tiếp công dân năm 2025; Thông báo số 78/TB-VPUB ngày 06/3/2025 của Văn phòng UBND tỉnh về tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Chánh Văn phòng UBND tỉnh Sơn La với Nhân dân năm 2025 (lần 1).
Đảng ủy, Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh thường xuyên quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp có thẩm quyền trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Không có trường hợp công dân khiếu nại, tố cáo đông người; không phát sinh vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài, vượt cấp.
Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, Văn phòng UBND tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các chủ trương, chính sách, các quy định của pháp luật, các văn bản chỉ đạo của cơ quan cấp trên về tiếp công dân, giải quyết đơn thư; thực hiện tốt nội quy, quy chế tiếp công dân của Đảng ủy, Văn phòng UBND tỉnh; tăng cường chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư.
Tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với công chức, viên chức, người lao động, Nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp theo Quy định số 429-QĐ/TU ngày 1/7/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La và Kế hoạch tổ chức hội nghị đối thoại năm 2025 của Chánh Văn phòng UBND tỉnh để kịp thời nắm bắt và giải quyết những phản ánh, kiến nghị của công dân và doanh nghiệp.
Tăng cường công tác quản lý nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thanh tra, kiểm tra, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thường xuyên đôn đốc, nắm bắt thông tin về tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn; triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài theo chỉ đạo. Tích cực vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hạn chế việc khiếu nại, tố cáo không đúng quy định.
Chú trọng nâng cao chất lượng công tác tham mưu, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ; kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị, cán bộ, công chức trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Nghiêm túc thực hiện chế độ thông tin báo cáo theo quy định; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp công dân, xử lý đơn thư.


















