• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chiến lược phát triển vững bền của ITL trong năm 2022

Ông Huỳnh Minh Sang – Trưởng Chi nhánh Trung tâm Vận tải Đường bộ, đại diện Tập đoàn ITL đã có buổi chia sẻ về những bước phát triển ấn tượng trong 2 quý đầu năm 2022 của doanh nghiệp vận tải hàng đầu, có thâm niên 22 năm tại Việt Nam.

Giữa bối cảnh nền kinh tế chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịch, việc ITL đặt mua một lúc 60 xe ô tô đầu kéo với trị giá 100 tỉ đồng có phải cho thấy rằng ITL đã vượt qua khủng hoảng kinh tế chung và đang trong giai đoạn tăng tốc? 

Năm 2021 là một năm đỉnh điểm khó khăn về kinh tế tại Việt Nam, nhất là khi chuỗi cung ứng bị đứt gãy vì đại dịch, gây ra nhiều tổn thất cho ngành xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, cách vận hành của ITL từ xưa đến nay là luôn thích nghi với mọi hoàn cảnh, phân tích và suy đoán trước mọi tình huống để sẵn sàng kịch bản "đón đầu", không những là đón đầu các cơ hội mà còn là những thử thách. Vì vậy, dù vẫn phải đối mặt với không ít trở ngại từ dịch bệnh nhưng tựu chung lại, ITL đã có một năm khả quan và phát triển tích cực. ITL giữ vững vị trí thứ 2 ở hạng mục doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận tải trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, cùng với doanh thu năm 2021 tăng trưởng 150% so với năm 2020. Đồng thời chúng tôi cũng đạt được hàng loạt thành tích nổi bật: thăng 92 bậc trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; thăng 148 bậc trong top 500 doanh nghiệp lợi nhuận nhất Việt Nam; góp mặt trong top 50 doanh nghiệp xuất sắc trong nước; top 10 Công ty Logistics Uy tín năm 2021.

Thông qua việc trang bị thêm 60 xe ô tô đầu kéo, ITL đón đầu xu hướng dịch chuyển kinh tế, đầu tư tài sản để tiếp cận những dự án và khách hàng lớn bao gồm các doanh nghiệp FDI mới với nhiều tiềm năng, sẵn sàng cho những cột mốc phát triển mới trong thời gian tới. Với số lượng xe đầu kéo được bổ sung này, ITL đã nâng tổng số phương tiện vận tải đường bộ của mình lên đến hơn 250 xe đầu kéo phân bổ khắp ba miền Bắc - Trung - Nam ở các tỉnh Bình Dương, Đà Nẵng và Hải Phòng. Bên cạnh đó, ITL cũng trang bị hơn 500 rơ-mooc để đa dạng hóa dịch vụ, đáp ứng yêu cầu khách hàng. Đồng thời, tất cả các phương tiện vận tải được bảo dưỡng và sửa chữa định kỳ, thường xuyên.

Chiến lược phát triển vững bền của ITL trong năm 2022 - Ảnh 1.

ITL – Top 10 Công ty Logistics uy tín năm 2021

Lí do ITL lựa chọn sản phẩm xe ô tô đầu kéo thương hiệu UD Trucks - Xe Tải Nhật Bản mà không phải là dòng xe nào khác?

UD Trucks là hãng xe tải Nhật được kết hợp giữa 2 hãng xe nổi tiếng trong ngành vận chuyển là Volvo và Nissan. Thiết bị của xe bền bỉ với các phụ tùng chính hãng, giá cả hợp lý, thời gian bảo hành tốt được cam kết bởi nhà phân phối, điểm nổi trội của dòng xe này nằm ở động cơ xe tiết kiệm nhiên liệu và đạt chuẩn lọc khí thải Euro 4. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng được ITL đề cao khi lựa chọn các phương tiện vận chuyển, với cam kết và nỗ lực hướng đến mục tiêu "Vận tải xanh", bảo vệ môi trường. Hiện tại, chúng tôi đã gửi hồ sơ tham dự chứng chỉ Xanh Cấp III (Xanh Ba Lá) trong chương trình Vận Chuyển Xanh từ tổ chức Green Freight Asia, hướng tới mục tiêu đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 để trở thành một trong những doanh nghiệp có đóng góp vào việc giảm khí thải môi trường ở Việt Nam.

Chiến lược phát triển vững bền của ITL trong năm 2022 - Ảnh 2.

Lễ bàn giao 60 xe ô tô đầu kéo UD Trucks Quester 330HP 6X4 giữa ITL và Nam Hàn

Bên cạnh việc đầu tư phương tiện vận tải, ITL còn có những hoạt động, chương trình nào để nâng cao chất lượng vận chuyển?

Việc liên tục đầu tư tài sản mới, nâng cấp máy móc, thiết bị là điều kiện cần, nhưng điều kiện đủ để hình thành nên sức mạnh và phong độ của một doanh nghiệp vận tải còn ở yếu tố con người, dù máy móc có hiện đại, tân tiến tới đâu cũng không thể thay thế được.

Tại ITL, công tác quản lý kỹ thuật phương tiện thiết bị được đặt lên hàng đầu nhằm mục tiêu kiểm soát tối ưu chi phí hoạt động cũng như đảm bảo các tiêu chí của khách hàng. Ngoài ra, ITL cũng tổ chức các chương trình đào tạo, huấn luyện cho đội ngũ vận hành, nhân viên tài xế định kỳ hàng năm bởi phòng đào tạo và hội đồng kỹ thuật kết hợp với các chuyên gia đến từ các hiệp hội, tổ chức quốc tế, trong đó có các hoạt động như tổ chức các lớp học lái xe phòng vệ và lái xe sinh thái; cách nhận diện và điều khiển phương tiện khi vận chuyển hàng nguy hiểm; phương pháp đạp phanh, nhận diện điểm mù; chia sẻ, phân tích nguyên nhân gốc rễ, cách phòng ngừa các vụ tai nạn bởi phòng CSGT khu vực…

Hàng năm, Tập đoàn ITL thường tổ chức cuộc Thi Lái Xe Phòng Vệ Và Sinh Thái - Vận Tải Hàng Hóa & Logistics Xanh Bền Vững nhằm xây dựng đội ngũ lái xe chuyên nghiệp, có thái độ tích cực, ý thức tốt, biết quan tâm đến cộng đồng và xã hội, đồng thời có kỹ năng và kiến thức đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của thị trường. Các giải thưởng được trao bao gồm nhóm hoạt động an toàn, nhóm hoạt động hiệu quả, nhóm giữ xe sạch… để động viên, khuyến khích các nhân viên tài xế.

Ông có thể chia sẻ thêm về mục tiêu phát triển của ITL trong năm 2022?

Năm 2022 thực sự là một năm đầy thử thách của ITL nói riêng và toàn ngành vận tải nói chung khi đại dịch tiếp tục làm ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toán cầu, gây mất cân đối và thiếu hụt vỏ container xuất khẩu, vận chuyển đường bộ xuyên biên giới đi và đến các nước như Trung Quốc, Lào, Campuchia… cũng gặp nhiều khó khăn. Thêm vào đó, giá dầu tăng hơn 70% trong năm 2021 dẫn đến tăng chi phí vận hành.

Khó khăn chung là vậy, nhưng 2022 lại là một năm mang tính cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi lần 2 (giai đoạn từ 2019 – 2024) với nhiều mục tiêu lớn và dài hạn của ITL. Vì vậy chúng tôi "dốc hết trái tim", tập trung tối đa vào việc nâng cao kiến thức chuyên môn, phát triển con người, cải tiến quy trình, ứng dụng công nghệ mới, nâng cấp phương tiện vận tải và cơ sở hạ tầng, gia tăng tiềm lực tài chính, mở rộng dịch vụ… để tăng tốc về đích sớm hơn mục tiêu, dự kiến là năm 2023 hoặc thậm chí có thể trong năm nay.

Có thể kể ra một số bước đi cụ thể, hữu hình trong năm nay của ITL là đầu tư tài sản mới để tăng năng lực cạnh tranh và đáp ứng các yêu cầu mà khách hàng đặt ra, cung cấp giải pháp vận hành cho khách hàng, nâng cấp và mở rộng các gói dịch vụ kinh doanh, trong đó vận chuyển được tích hợp với các dịch vụ khác như cước tàu, cước sân bay, khai báo hải quan, lưu kho và vận chuyển nội địa… nhằm giúp tối ưu hóa chi phí thực hiện, nâng cao hiệu suất công việc. Đồng thời chúng tôi áp dụng các nghị định của chính phủ về an toàn lao động cùng quy trình an toàn quốc tế vào các hoạt động kinh doanh; ứng dụng công nghệ với Hệ thống quản lý vận tải – eTMS để quản lý vận hành hàng ngày cũng như cung cấp dữ liệu, báo cáo cho khách hàng nhanh chóng, chuẩn xác.

Xin cảm ơn ông!

Ánh Dương


Tác giả: admin1
Nguồn:cafef.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết