• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MCM đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2022 tăng 7,6%

CTCP Giống bò sữa Mộc Châu (mã chứng khoán MCM - UPCoM) đặt mục tiêu doanh thu thuần năm 2022 đạt 3.122 tỷ đồng, tăng 6,7% so với mức thực hiện năm 2021; lợi nhuận trước thuế đạt 379,2 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế dự kiến 343,5 tỷ đồng, tăng lần lượt 7,2% và 7,6% so với năm trước.

Theo tài liệu ĐHCĐ thường niên, trong năm 2022 Công ty đặt kế hoạch doanh thu 3.122 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 343,5 tỷ đồng, lần lượt tăng 6,7% và 7,6% so với thực hiện trong năm 2021.

1521-3715-moc-chau

Ảnh minh họa

Xét về chính sách cổ tức, năm 2021 công ty dự kiến chia tỷ lệ 25%. Trong đó, đã tạm ứng 10% trong cuối năm 2021, phần còn lại 15% sẽ ủy quyền cho HĐQT quyết định thời gian thực hiện.

Bước sang năm 2022, công ty dự kiến dùng tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế để trả cổ tức cho cổ đông. Nếu công ty hoàn thành kế hoạch năm 2022, công ty sẽ dùng 171,75 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông, tương đương cổ đông sở hữu một cổ phiếu sẽ nhận tối thiểu 1.561 đồng.

Xét về hoạt động kinh doanh, trong năm 2021, Công ty ghi nhận doanh thu đạt 2.925,66 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 319,11 tỷ đồng, lần lượt tăng 3,6% và 13,7% so với cùng kỳ.

Được biết, trong năm 2021 công ty đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu là 3.066 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 319 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc năm 2021, Công ty hoàn thành 100% kế hoạch lợi nhuận năm.

Trên thị trường chứng khoán, trái ngược với diễn biến bùng nổ của thị trường chung, cổ phiếu MCM kết phiên giao dịch ngày 21/3 giảm 100 đồng về 55.700 đồng/cổ phiếu với khối lượng giao dịch sụt giảm, chỉ đạt hơn 19 ngàn đơn vị.

1254-mcm

Diễn biến giá cổ phiếu MCM thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)
Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (MCM) có tiền thân là Nông trường Quân đội Mộc Châu được thành lập vào năm 1958.

Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa, cung cấp con giống bò sữa, sản xuất chế biến các sản phẩm từ sữa và sản xuất thức ăn chăn nuôi. MCM chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2005.

Công ty phát triển các sản phẩm sữa tươi, sữa chua tiệt trùng mang thương hiệu Mộc Châu. Bộ phận Phân tích của SSI ước tính MCM hiện chiếm 2.7% thị phần sữa tại Việt Nam. Riêng tại thị trường miền Bắc, ước tính MCM chiếm khoảng 18% thị phần. MCM được giao dịch trên thị trường UPCOM từ tháng 12/2020.

Diệp Quỳnh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...