• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thế Giới Di Động (MWG) dự kiến chi hơn 700 tỷ đồng trả cổ tức 2021

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE - Mã: MWG) công bố nghị quyết HĐQT triển khai phương án chia cổ tức năm 2021. Theo đó, doanh nghiệp sẽ trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ 10% trong tháng 6 và cổ tức cổ phiếu tỷ lệ 1:1 trong tháng 6 hoặc 7, sau khi được UBCK chấp thuận.

3619-mwg

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE - Mã: MWG).

Với 732,2 triệu cổ phiếu đang lưu hành, MWG dự kiến chi khoảng 732,2 tỷ đồng để trả cổ tức tiền mặt và phát hành 732,2 triệu cổ phiếu, vốn điều lệ qua đó tăng lên 14.644 tỷ đồng.

Phương án chia cổ tức năm 2021 được đưa ra dựa trên kết quả kinh doanh khả quan. Cụ thể, công ty bán lẻ ghi nhận 108.546 tỷ đồng doanh thu, tăng 13,3% so với năm trước; lãi sau thuế 3.920 tỷ đồng, tăng 25%. Tại thời điểm cuối năm trước, tập đoàn có 12.674 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, 558 tỷ đồng thặng dư vốn cổ phần.

Năm nay, MWG đặt mục tiêu doanh thu và lãi sau thuế năm 2022 đạt lần lượt 140.000 tỷ đồng và 6.350 tỷ đồng, tăng 14% và 30% so với kết quả thực hiện của năm 2021.

Kế hoạch được đặt ra dựa trên giả định dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng không dẫn đến các đợt phong tỏa diện rọng hoặc tác động trầm trong hơn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh so với 2 năm qua. Chuỗi TGDĐ và ĐXM vẫn là trụ cột chính đóng góp 75% đến 80% doanh thu, BHX đóng góp 20% đến 25%.

Trên thị trường chứng khoán, trong phiên sáng 29/4, cổ phiếu MWG tăng 1,52% lên mức 147.200 đồng/cp, khối lượng giao dịch đạt 447.700 đơn vị.

3638-mwg

Diễn biến giá cổ phiếu MWG trong thời gian gần đây. (Nguồn: Tradingview).

Ở một diễn biến khác, MWG sẽ tạm dừng mở rộng chuỗi Bách Hóa Xanh. Chia sẻ về những thay đổi của Bách Hóa Xanh (BHX) trong thời gian vưa quan, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG cho biết: BHX những tháng vừa qua đang chuẩn bị cho công tác quản tri, sẵn sàng cho sự tăng tốc từ 2023 trở đi. Mô hình siêu thị lớn khách hàng sẵn sàng đi vào trong 60-70 phút, với mô hình mini thì khoảng 15 phút thôi. Do đó, công ty chỉ có 15 phút làm việc với khách hàng.

Đã từng có thời gian khách hàng rất thoải mái đi lại trong BHX. Tuy nhiên, trong 2 năm dịch vừa qua, BHX đã tập trung việc làm sao đưa hàng hóa thực phẩm cho khách hàng. Từ sau dịch, việc này cần phải thay đổi, và bây giờ trải nghiệm của khách hàng khi đến BHX sẽ rất khác.Về kế hoạch mở rộng của các chuỗi siêu thị, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng Giám đốc MWG chia sẻ: Năm nay, công ty chưa quá chú trọng về việc mở rộng chuỗi.

Về chuỗi An Khang, mục tiêu đạt vị trí top đầu tại Việt Nam đến cuối năm 2022 cả về doanh thu lợi nhuận.

Ngoài ra, Website VuiVui.com của MWG bất ngờ truy cập được trở lại. Giao diện màu cam đã được chuyển thành màu hồng (tương thích với các ngành hàng mới mang thương hiệu AVA) với đa dạng ngành nghề gồm mẹ và bé, hàng điện tử, cây cảnh, sức khoẻ, sắc đẹp, thể thao, sách, thực phẩm… Dự án này dự kiến hoạt động trong năm 2022.

Được biết, MWG cho ra đời trang thương mại điện tử Vuivui.com vào cuối năm 2016, lúc này cũng là giai đoạn thị trường B2C (Business to customer) bùng nổ với hàng loạt đơn vị gia nhập, MWG tuyên bố mạnh mẽ muốn trở thành số 1 tại Việt Nam.

Tuy nhiên, tháng 11/2018 cũng là điểm kết cho Vuivui.com chỉ sau chưa đầy 2 năm hoạt động bởi "Công ty không muốn đốt tiền cho thương mại điện tử".

Dù vậy, sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thương mại điện tử trở thành xu hướng tất yếu và nóng hơn bao giờ hết. Không đứng ngoài cuộc, trong chia sẻ cuối năm 2021, Chủ tịch là ông Nguyễn Đức Tài cho biết đã có thích ứng và nhanh chóng chuyển đổi Website kinh doanh của Tập đoàn: Từ thuần về thông tin sản phẩm sang việc bán hàng nhiều hơn.

Khánh Vân

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...