Hàng bình ổn giá phục vụ Tết, kích cầu tiêu dùng
Đến thời điểm này, 19 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình, đưa hàng bình ổn tới gần 11.000 điểm bán, gồm hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi và các chợ.

Sở Công Thương tổ chức nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng
Nhiều chương trình bình ổn giá
Lượng hàng thiết yếu dự kiến cung ứng cho ba tháng trước - trong - sau Tết gồm 301.000 tấn gạo; 60.000 tấn thịt lợn; 20.000 tấn thịt gia cầm; 401 triệu quả trứng; 334.500 tấn rau củ; 16.700 tấn thực phẩm chế biến và tương đương với nhóm thủy hải sản. Nhiều mặt hàng có khả năng tự cung cao như thịt lợn (đáp ứng 109%), thịt gia cầm (209%) và trứng (184,7%).
Hoạt động kết nối cung - cầu được đẩy mạnh với khoảng 30 chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ, tuần hàng trái cây, đặc sản vùng miền; kết nối trên 4.000 sản phẩm nông sản và 3.463 sản phẩm OCOP Hà Nội tới hệ thống phân phối. Sở Nông nghiệp và Môi trường tiếp tục duy trì 170 chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ nông sản an toàn và 1.327 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn cho thị trường Thủ đô.
Sở Công Thương tổ chức nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng như Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, các Tuần hàng trái cây - nông sản, sự kiện khuyến mại tập trung và "Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2025", thu hút gần 1.000 điểm bán, hơn 3.000 chương trình khuyến mại với tổng giá trị 30.000 tỷ đồng.
Trong thời gian cao điểm, lượng khách và doanh số tại các hệ thống bán lẻ tham gia các hội chợ tăng từ 20 - 50%, mua sắm trực tuyến chiếm hơn 50%. Việc tuyên truyền về bình ổn thị trường cũng được tăng cường trên các báo, đài của thành phố và kênh thông tin của Sở Công Thương.
Song song đảm bảo nguồn cung, lực lượng chức năng đẩy mạnh kiểm tra thị trường và an toàn thực phẩm trong giai đoạn nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Tết này, dự báo sức mua ở Thủ đô tăng đến 20%.
Cuối năm là thời điểm người tiêu dùng có nhu cầu cao để sắm sửa, chi tiêu hay du lịch, tuy nhiên áp lực kinh tế và bất ổn tài chính trong năm qua cũng khiến nhiều gia đình cân nhắc chi tiêu kỹ hơn. Cụ thể, người Việt có xu hướng cắt giảm chi cho quần áo, du lịch, giải trí… và ưu tiên ngân sách cho các nhóm hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, lương thực, đi lại, chi phí học hành hay thuê nhà. Đồng thời, họ cũng chủ động tìm kiếm và quan tâm đến các các hình thức hỗ trợ tài chính như vay tiêu dùng, trả góp hay những phương thức tiêu dùng thông minh như hoàn tiền, ưu đãi giảm giá, canh sale để vừa tiết kiệm, vừa có thể sắm sửa cho dịp cuối năm.
Vay tiêu dùng sắm Tết
Theo các chuyên gia kinh tế, trong bối cảnh người dân thắt chặt chi tiêu, nhiều chương trình kích cầu quy mô lớn sẽ được triển khai nhằm hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng GDP trên 8% trong năm nay. Thị trường ghi nhận từ đầu tháng 11, các trung tâm bán lẻ lớn như Điện máy Xanh, Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Gia Thành, FPT Shop... đồng loạt triển khai chương trình giảm giá 30% - 60%, tặng kèm quà Tết, phiếu mua hàng, bao lắp đặt miễn phí và trả góp lãi suất 0%. Ở mảng tín dụng tiêu dùng, nhiều ngân hàng trong và ngoài nước đồng loạt triển khai chương trình ưu đãi thẻ tín dụng, như VPBank với bộ đôi thẻ tín dụng và ghi nợ quốc tế ưu đãi hoàn tiền không giới hạn tới 2%, hay Sacombank triển khai chương trình ưu đãi hoàn 12% vào ngày hội mua sắm 12/12.
Hay như Home Credit triển khai nhiều sản phẩm tài chính dịp cuối năm giúp người dùng linh hoạt tài chính, đồng thời có thêm ưu đãi hấp dẫn để bài toán chi tiêu tối ưu hơn. Trong đó, cơ chế "Hoàn tiền linh hoạt" trên thẻ tín dụng Home Credit được người tiêu dùng đánh giá là công cụ tài chính thông minh khi cho phép chủ thẻ dễ dàng lựa chọn linh hoạt 1 trong 5 tuỳ chọn danh mục hoàn tiền.
Một nhu cầu tài chính phổ biến khác trong dịp cuối năm là vay tiêu dùng để chi cho các khoản hiếu hỉ, quà tặng và sắm sửa trước Tết. Nhiều ngân hàng lớn như Agribank, Vietcombank, BIDV, VietinBank, VPBank, SHB, VIB… đã tung các gói vay tiêu dùng linh hoạt, đáp ứng đa dạng mục đích vay vốn của khách hàng. Home Credit cũng triển khai chiến dịch "Mùa rộn ràng, tràn ưu đãi" với nhiều giải pháp hỗ trợ thiết thực.


















