TPHCM kích hoạt nhiều chương trình mua sắm cuối năm
Trong bối cảnh tình hình sức mua còn chậm, chi phí đầu vào tăng cao và đang bước dần vào cao điểm mua sắm cuối năm, cho dịp Tết Nguyên đán 2025, các doanh nghiệp tại TPHCM tung loạt "chiêu" hấp dẫn khách hàng nhằm kích cầu mua sắm.
Ông Regis Delesque - Giám đốc Vận hành MM Mega Market Việt Nam cho biết, giá cả hiện nay trở thành một điều quan tâm với đại đa số khách hàng ở Việt Nam. Vì vậy, việc bình ổn giá là điều quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng với cả khách hàng cá nhân, đặc biệt là khối doanh nghiệp.
"Chúng tôi đã đẩy mạnh chiến lược mua càng nhiều, giá càng rẻ thông qua ngày hội khách hàng 2024, đây là sự kiện để nhóm khách hàng nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp... có thể đến gặp đội bán hàng để thảo luận một mức ưu đãi tốt nhất cho các đơn đặt trước. Điều này cũng giúp chúng tôi dự đoán và chuẩn bị cho lượng dự trữ hàng hóa tối ưu nhất" - ông Regis Delesque cho hay.
Tại ngày hội Khách hàng chuyên nghiệp năm 2024, MM Mega Market Việt Nam giới thiệu giải pháp mua sỉ số lượng lớn thực phẩm thiết yếu, thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô… cho đến phi thực phẩm như hóa mỹ phẩm, gia dụng… của hơn 30 nhà cung cấp có giá bình ổn nhất, với mức ưu đãi hấp dẫn nhất năm lên đến 12% cho những đơn hàng Tết 2025 sớm và đơn đặt mua với số lượng lớn...
Tại Saigon Co.op cũng triển khai chương trình khuyến mãi kéo dài trong 10 ngày liên tiếp đón siêu khuyến mãi Black Friday, giảm giá từ 50% trở lên trên tất cả ngành hàng như rau củ quả, thịt gia súc gia cầm, thực phẩm khô, thủy hải sản...
Các hệ thống siêu thị khác như Satra, Lotte, Bách hóa xanh, Emart...cũng hưởng ứng không khí kích cầu mùa mua sắm cuối năm và Tết 2025, với đa dạng chương trình khuyến mãi, giảm giá cho người tiêu dùng.
Sở Công Thương TPHCM cũng đề nghị UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức chỉ đạo, theo dõi, nắm chắc diễn biến thị trường giá hàng hóa, các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu. Có kế hoạch đảm bảo nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng Tết của người dân trên địa bàn, báo cáo định kỳ và đột xuất về Sở Công Thương, Sở Tài chính. Kịp thời báo cáo, đề xuất phương án xử lý khi có dấu hiệu khan hiếm hàng hóa.
Ban Quản lý các chợ tăng cường công tác quản lý giá, chất lượng hàng hóa, việc cân, đong hàng hóa, niêm yết giá trong phạm vi quản lý của chợ. Tuyên truyền, vận động người dân không tiêu dùng sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không đảm bảo chất lượng, nhất là những mặt hàng lương thực thực phẩm kinh doanh tại các điểm, khu vực kinh doanh tự phát.
Doanh nghiệp bình ổn thị trường chủ động nguồn hàng, cung ứng sản lượng đủ, vượt số lượng đã đăng ký trong mọi tình huống... Tăng cường khuyến mãi, giảm giá trước, trong, sau Tết, đặc biệt những ngày cận Tết để người dân có điều kiện vui xuân, mua sắm. Đồng thời, ưu tiên tập trung khuyến mãi các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng Tết.