• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trụ sở Tiếp công dân tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp 42 lượt đoàn đông người

Thông tin từ Trụ sở Tiếp công dân tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, từ đầu năm 2025 đến nay, công tác tiếp công dân tại trụ sở tiếp tục được triển khai thực hiện đúng quy định, đạt kết quả tích cực.

Một buổi tiếp công dân ở Trụ sở Tiếp công dân tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thu Huyền

Trong 6 tháng đầu năm 2025, Trụ sở Tiếp công dân tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp 262 vụ việc, với 919 lượt công dân; số lượt đoàn đông người là 42 lượt đoàn với 629 lượt công dân.

Trong đó, Thanh tra Chính phủ tiếp 158 vụ việc với 719 lượt người (bao gồm 35 lượt đoàn đông người với 537 lượt người); Văn phòng Chính phủ tiếp 25 vụ việc với 86 lượt người (bao gồm 6 lượt đoàn đông người với 65 lượt người); Ban Dân nguyện - Quốc hội tiếp 79 vụ việc với 114 lượt người (bao gồm 1 lượt đoàn đông người với 27 lượt người).

Trong số 262 vụ việc tiếp công dân tại Trụ sở, có 181 việc khiếu nại, 8 việc tố cáo và 73 việc kiến nghị. Phân loại theo lĩnh vực: Lĩnh vực hành chính có 194 việc, lĩnh vực tư pháp có 66 việc và lĩnh vực khác có 2 việc.

Về công tác quản lý văn bản, trong 6 tháng đầu năm Trụ sở Tiếp công dân tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành 40 văn bản. Trong đó có 12 công văn chuyển đơn; 24 văn bản hướng dẫn và 4 văn bản biên nhận đơn/ báo tin.

Đối với công tác phối hợp, việc phối hợp giữa các cơ quan Trung ương tại Trụ sở và lực lượng an ninh thực hiện tốt công tác tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở. Đồng thời, phối hợp tốt với các lực lượng an ninh của Bộ Công an, Công an Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương có công dân khiếu kiện, thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.

Bên cạnh đó, thường xuyên trao đổi, phối hợp với địa phương để nắm tình hình công dân khiếu kiện, nhất là các địa phương có đoàn đông người khiếu kiện, phức tạp tiềm ẩn nguy cơ phát sinh “điểm nóng”, qua đó chủ động trong công tác phối hợp.

Theo dự báo, trong thời gian tới tình hình khiếu kiện vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, tập trung vào lĩnh vực đất đai, phần lớn vẫn từ những vụ việc đã được các cấp chính quyền giải quyết nhiều lần, nhưng người dân vẫn tiếp tục đi khiếu nại, tố cáo tại các tỉnh khu vực phía Nam.

Trụ sở Tiếp công dân tại Thành phố Hồ Chí Minh kiến nghị tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung quy chế phối hợp giữa các cơ quan tham gia tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương. Cùng với đó, chủ động tham mưu giúp lãnh đạo các cơ quan đối với các vụ việc phức tạp, đông người, tiềm ẩn yếu tố, nguy cơ gây ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội để kịp thời có biện pháp tham mưu xử lý, giải quyết.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...