Bến Tre: Qua thanh tra phát hiện 2 đơn vị sai phạm, thu hồi gần 100 triệu đồng
Trong tháng 4/2025, công tác thanh tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của ngành Thanh tra tỉnh Bến Tre được triển khai đồng bộ, đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước.

Thanh tra tỉnh Bến Tre đã tiến hành 7 cuộc thanh tra trong tháng 4. Ảnh: MN
Theo báo cáo của Thanh tra tỉnh Bến Tre, trong tháng 4/2025, công tác thanh tra, toàn ngành đã thực hiện 7 cuộc thanh tra hành chính về kinh tế - xã hội, đầu tư xây dựng cơ bản và đất đai, giảm 7 cuộc so với cùng kỳ. Đã kết thúc 6 cuộc và ban hành kết luận 2 cuộc.
Nội dung thanh tra tập trung vào quản lý thu, chi tài chính, ngân sách, tài sản Nhà nước, các quỹ ngoài ngân sách, nghĩa vụ nộp ngân sách, mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế và quản lý đầu tư xây dựng cơ bản. Qua thanh tra, phát hiện 2 đơn vị sai phạm với số tiền 98,646 triệu đồng; đã kiến nghị thu hồi và thu hồi đủ 100% số tiền trên. Đáng chú ý, Thanh tra tỉnh đã thực hiện 1 cuộc thanh tra tại Trung tâm Y tế huyện Ba Tri.
Công tác thanh tra trách nhiệm về thực hiện pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được triển khai với 5 cuộc, kết thúc và ban hành kết luận 1 cuộc.
Trong lĩnh vực thanh tra chuyên ngành, các sở, ngành đã tiến hành 26 cuộc thanh tra, kiểm tra tại 78 tổ chức và 3 cá nhân, giảm 112 cuộc so với cùng kỳ. Qua kiểm tra, phát hiện 1 tổ chức vi phạm, ban hành 1 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 4 triệu đồng, đã thu hồi đủ.
Về công tác tiếp công dân, toàn tỉnh đã tiếp 371 lượt/224 người, giảm 16 lượt người so với cùng kỳ. Nội dung tiếp công dân tập trung vào khiếu nại, tranh chấp đất đai, công tác bồi thường, giải tỏa, phản ánh về các dự án điện gió Thạnh Phong (huyện Thạnh Phú) và công trình cầu Ba Lai 8.
Trong xử lý đơn thư, ngành đã tiếp nhận 218 đơn; trong đó, 205 đơn đủ điều kiện xử lý, 13 đơn không đủ điều kiện. Đã giải quyết 41/129 đơn thuộc thẩm quyền cơ quan hành chính Nhà nước, gồm 4/14 đơn khiếu nại (đạt 40%), 2/3 đơn tố cáo (đạt 66,66%) và 35/112 đơn kiến nghị, phản ánh (đạt 31,25%). Các đơn còn lại đang trong thời hạn xem xét, giải quyết.


















