• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hong Kong có thể đóng cửa cho đến năm 2024

Hong Kong (Trung Quốc) có thể chỉ mở cửa trở lại vào đầu năm 2024 vì các chính sách COVID-19 nghiêm ngặt. Điều này có thể kích hoạt làn sóng rời đi của các công ty và người lao động nước ngoài, theo Phòng Thương mại Châu Âu.

Theo Reuters, kịch bản có khả năng dễ xảy ra nhất đối với Hong Kong là nơi này sẽ không mở cửa trở lại cho đến khi Trung Quốc cung cấp đủ vaccine mRNA cho 1,4 tỉ dân. Việc này có thể sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024.

Nếu đúng như vậy, các chuyên gia cho biết có nguy cơ xảy ra "hiệu ứng dòng chảy" khi các công ty rời khỏi trung tâm tài chính Châu Á. Họ dự đoán một lượng lớn người nước ngoài, có lẽ là lớn nhất từng thấy tại Hong Kong, sẽ rời đi.

Mặc dù Hong Kong đã thành công trong việc kiểm soát sự lây lan của SARS-CoV-2 trong phần lớn năm 2021, nhưng cũng đã trở thành một trong những nơi bị cô lập nhất thế giới vì các hạn chế đi lại và khóa cửa liên tục đã làm tăng tốc độ chảy máu chất xám. 

Một làn sóng lây lan đã tấn công Hong Kong vào tháng Giêng, khiến các nhà chức trách phải gồng mình để kiểm soát. Chỉ có khoảng 70% người dân ở Hong Kong đã tiêm 2 mũi vaccine COVID-19, trong khi tỉ lệ đủ điều kiện là 91%. Hầu hết những người cao tuổi ở đây đều chưa được tiêm phòng.

Theo dự đoán, các công ty đa quốc gia sẽ dần tập trung sang Trung Quốc đại lục hoặc Singapore và Seoul (Hàn Quốc). Hong Kong có thể mất đi sức hấp dẫn vốn có của một trung tâm thương mại quốc tế. Sự ra đi của các tài năng quốc tế cũng có thể làm suy yếu "tiềm năng duy trì các trường đại học đẳng cấp thế giới" ở đây


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết