THADS tỉnh Thanh Hóa: Thực hiện đúng quy chế tiếp công dân sau sắp xếp
Công tác tiếp công dân tại Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Thanh Hóa được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo áp dụng đúng Quy chế tiếp công dân sau khi thực hiện sắp xếp lại tổ chức bộ máy.
Từ ngày 1/7/2025, thực hiện các quyết định về công tác sắp xếp, tổ chức bộ máy, THADS tỉnh Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động. Đơn vị đã rà soát, ban hành các văn bản nội bộ sau khi tổ chức sắp xếp lại. Trong đó, đã ban hành Quy chế tiếp công dân hành kèm theo Quyết định số 104/QĐ-THADS ngày 12/8/2025 của THADS tỉnh Thanh Hoá.
Triển khai thực hiện Quy chế, việc tiếp công dân tại đơn vị đều được lập biên bản, vào sổ tiếp công dân, có chữ ký, điểm chỉ của công dân và đều được xử lý kịp thời.
Đặc biệt, đơn vị đã ban hành, niêm yết lịch và nội quy tiếp công dân, bố trí cán bộ thường trực tiếp công dân là người có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn, nắm vững chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, am hiểu thực tế, có khả năng vận động, thuyết phục quần chúng, nhiệt tình, bảo đảm thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Ảnh mang tính minh họa: ITN
Thủ trưởng đơn vị THADS tỉnh và các Phòng THADS khu vực thực hiện nghiêm túc định kỳ tiếp công dân và tiếp công dân đột xuất theo phân công của Thủ trưởng cơ quan.
Bên cạnh đó, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật THADS, Thông tư số 13/2021/TT-BTP ngày 30/12/2021 quy định quy trình xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong THADS. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại đơn vị luôn được tiếp nhận, xử lý kịp thời, đảm bảo quyền, lợi ích cho công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Trong thời gian từ 1/10/2024 đến hết tháng 8/2025, THADS tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận tổng số 422 đơn thư, gồm: 246 đơn kiến nghị, phản ánh; 114 đơn khiếu nại, 62 đơn tố cáo.
Kết quả, đã phân loại, thụ lý giải quyết 26 đơn/26 việc khiếu nại; 11 đơn/11 việc tố cáo; thực hiện lưu 101 đơn; thực hiện chuyển đơn đối với 75 đơn; ban hành văn bản hướng dẫn, trả lời đối với 166 đơn. Hiện còn thực hiện phân loại, xử lý 28 đơn khiếu nại, 4 đơn tố cáo và 11 đơn kiến nghị phản ánh (trong đó bao gồm các đơn do các cơ quan Đảng, Nhà nước chuyển đến).
Trong tổng số đơn khiếu nại, tố cáo đã thụ lý, THADS tỉnh đã ban hành quyết định giải quyết khiếu nại đối với 22 việc; ban hành kết luận tố cáo đối với 9 việc; đình chỉ 2 việc tố cáo và 4 việc khiếu nại.
Ngoài ra, đơn vị đã tiếp nhận 33 đơn khiếu nại, kiến nghị, phản ánh do các cơ quan Đảng, Nhà nước chuyển đến. Đã xem xét, giải quyết, báo cáo đối với 33/33 đơn. Trên cơ sở kết quả giải quyết, THADS tỉnh đã báo cáo kết quả đến các cơ quan có thẩm quyền theo đúng quy định để thực hiện việc theo dõi, chỉ đạo.


















